Phòng Thiên Long
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Go down
avatar
Admin
Admin
Tổng số bài gửi : 39
Join date : 12/08/2022
https://phongthienlong.forumvi.com

SỰ KHÁC NHAU GIỮA CÁC CÁCH XỬ LÝ VẤN ĐỀ VÀ GIẢI BẤT PHƯƠNG TRÌNH NÚT THẮT Empty SỰ KHÁC NHAU GIỮA CÁC CÁCH XỬ LÝ VẤN ĐỀ VÀ GIẢI BẤT PHƯƠNG TRÌNH NÚT THẮT

Fri Aug 12, 2022 9:22 pm
Sau đây là 2 chủ đề được người viết chia sẻ có thể sẽ giúp ích cho ai đó, nội dung là để người đọc ngẫm và áp dụng, mong chúng ta ngẫm và áp dụng thử.


SỰ KHÁC NHAU GIỮA CÁC CÁCH XỬ LÝ VẤN ĐỀ

Có lẽ càng ngồi cafe với các anh em hoạt động BDS, super sale có, mới chốt có, chưa chốt căn nào có, hoàn toàn mới vào nghề cũng có, tôi càng thấy rõ sự hiệu quả rõ rệt của người biết cách xử lý vấn đề. Đây rõ ràng là chủ đề chúng ta đã nghe hàng vạn lần rồi, nhưng thực tế chúng ta vẫn mắc phải, với một số người là rất thường xuyên !

Hãy đưa ra 1 ví dụ : Khách hàng cần bạn mô tả về sản phẩm này.
A sẽ : Trình bày 1 bài rất dài và chi tiết về sản phẩm qua điện thoại.
B sẽ : Trình bày vài điều về sản phẩm rồi xin được kết bạn zalo với khách hàng để gửi hình ảnh nội thất của sản phẩm.
C sẽ : Miêu tả những điểm tốt của sản phẩm, tạo sự tò mò về sản phẩm và hẹn khách hàng tới xem trực tiếp để thỏa sự tò mò ấy.

Rõ ràng A không sai, B cũng rất chuyên nghiệp, nhưng C sẽ mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều. Chúng ta thường có thiên hướng trả lời trực tiếp câu hỏi, mà quên mất còn 1 cách khác là suy nghĩ xem điều gì làm người hỏi được thỏa mãn, và chúng ta lại quên thêm 1 bước : Nếu thỏa mãn rồi thì sao? Đích ngắm của chúng ta là ngưỡng hành động mà chúng ta mong muốn từ khách hàng chứ không phải là để thỏa mãn sự hiếu kỳ của khách hàng. Để làm được điều này, tôi khuyên bạn nên nhìn sâu vào bản chất vấn đề mỗi khi có 1 sự việc đến với bạn, có thể là 1 câu hỏi, 1 phép ứng xử, 1 hành động của khách hàng. "Họ" (Khách hàng) cũng có sự thông minh, họ luôn ẩn giấu ý định của bản thân đằng sau những gì họ làm, nhiều người sẽ không để ý, nếu bạn được cho là thiếu tinh tế, tức là bạn đang bị khuyết vấn đề trên. Nếu muốn kiếm tiền, hãy thay đổi !


GIẢI BẤT PHƯƠNG TRÌNH NÚT THẮT

Tôi sẽ gộp chủ đề này vào cùng chủ đề trên, vì chúng có mối tương đồng. Và đây là chia sẻ nhằm giúp những cá nhân gặp vướng mắc chưa bán được sản phẩm nhìn nhận lại chúng ta có bỏ lỡ bước nào không.

Bất cứ vụ chốt nào cũng đều có nút thắt vấn đề trong đấy hết, không ở khách hàng thì cũng chủ nhà, đôi khi là từ chính chúng ta, sẽ có khách hàng gặp gánh nặng tài chính không thể vay nhiều hơn, có khách hàng vì gia đình không muốn mua căn nhà ấy nên không dám chốt mặc dù rất thích, có chủ nhà vì chưa tìm được căn nhà phù hợp để ở nên không dám nhận cọc bán nhà. Chúng ta đã gặp trường hợp ấy chưa? Và chúng ta có xử lý điều ấy triệt để hay không? Hay sẽ lờ nó đi ?! Xin nhớ mỗi trở ngại trên đều là 1 bất phương trình, và nếu chúng ta không tìm ra nghiệm thì chúng ta không chốt được hợp đồng, nếu may ra có chốt được, thì là do 1 biến cố giúp họ tự giải được, may quá !
Hãy gỡ từng nút thắt một, cho tới khi không còn nút thắt nào nữa, sau đấy, hãy hỏi khách hàng rằng vậy rõ ràng sản phẩm này có đáng để mua? Vì đây là lúc đúc kết vấn đề, đây chính là lúc xách khách hàng đi đàm phán!

Xin bật mí thêm : Trong nghề BDS, khó nhất là thuyết phục khách hàng quyết định mua sản phẩm mình chào bán, vì đấy là bộ môn thể thao tinh thần, và chúng ta không phải là khách hàng. 2 chủ đề kể trên có thể xử lý tối thiểu 80% quy trình thuyết phục khách hàng, 20% còn lại tùy thuộc ngoại tố và chính thái độ của bạn với nghề.

p/s: Chữ hơi nhiều nên xuất thành hình ảnh cho dễ đọc.
Về Đầu Trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết